Wednesday, December 3, 2008

Chuyển Mùa Thu Đông

Trời chuyển mùa từ Thu sang Đông rồi đấy.

Những cơn mưa đã bắt đầu và dai dẳng trên vùng Tây Bắc làm ướt mềm gót chân Seattle. Mưa tràn giang Portland, mưa trải dài xuống Cựu Kim Sơn (San Francisco) và thung lũng Hoa Vàng (San Jose).

Không gian ướt lạnh buổi sáng Phố Thiên Thần (Los Angeles). Hồ Ly Vọng (Hollywood) cạnh bên cũng mù sương. SàiGòn nhỏ (OC) lất phất mưa bụi đủ làm ướt áo học trò đi học buổi sáng. Dọc đường ven bờ Tây Thái Bình Dương về đến San Diego trời mù không còn thấy biển.

Mưa cũng đã đến miền Trung Tây. Mưa không dai dẳng, mưa không còn lất phất mà là những cơn mưa rầm rộ chợt đến chợt đi như những tay súng bá vàng miền cao bồi Texas. Cái nóng ẩm đã nhường lại chổ cho cái lạnh ướt.

Bên bờ Đại Tây Dương hoa tuyết đã lất phất rơi. Gió không còn là gió heo may mà là gió Đông làm co chân khách bộ hành Nữu Ước (NewYork), Hoa Thịnh Đốn (Washington DC). Xa hơn nữa về hướng Bắc là thành phố cổ và thơ Mộng Lệ An (Montreal) của Gia Nã Đại có dòng sông Saint Laurent chia đôi bờ tả hữu tuyết phủ.

Tháng 12 - Màu sắc của mùa lễ lạc rực rỡ khắp nơi. Đèn vàng xanh đỏ nhảy múa trước nhà sau sân như điệu luân vũ sưởi ấm lòng người vào cuối ngày khi thời gian vào tối và không gian thì sẽ lạnh hơn. Các thương xá lấp lánh đèn và đèn, cây Noel vĩ đại đầy ắp trang sức, người mua sắm, người đi ngắm và quà cáp... Trẻ con nôn nao chờ đến phiên mình được chụp hình với ông già NOEL.

Christmas is around the corner, năm 2008 sắp hết và ngoài kia là cơn bệnh trầm cảm kinh tế trĩu nặng lòng người. Chỉ còn biết mong làm được một nụ cười và một cái nắm tay sưởi ấm những thân-tình-tôi một ngày đầu Đông.

3 comments:

Hot... said...

Ha oi,

Bai viet hay qua chu*`ng. Ha luu lai day cac danh tu rieng danh cho cac thanh pho lon tren the gioi thiet la chi' phai - may danh tu rieng nay sap tuyet chung roi.

Mot phrase nua Huong thich vo cung la "cay noel day ap trang suc"- hehehe may "me." cay Noel nay xi' xo.n hen :)

Viet nua di em ! Viet dieu van lang mang, van lang mang xu*' Hue :) (Bat chuoc loi bai hat HAT NUA DI HUONG, HAT DIEU NHAC BUON, DIEU NHAC QUE HUONG) :)

Chi Uttt

Hot... said...

... một áng văn đẹp sướt mướt luôn : ) : ) Xứng danh là của người từ xứ Huế!
A, đến bây giờ chị mới biết Montreal được phiên âm là Mông Lệ An, nghe ... diễm lệ lắm : ) Ừ, các chú ba không có âm 'rờ', nên bao giờ cũng chuyển thành âm 'lờ' .
Thank you HàLớn!
Chi Thanh

menamlun said...

Khuc giao mua muon doi dep. Cam on ai do da ve nen buc tranh tuyet dep ay bang loi de moi nguoi thuong thuc.

Bat chuoc Huong:... viet nua di em..

BBi